Một người Mỹ gốc Việt trẻ nhận định: Đến đời con cháu tôi cũng không có chuyện cờ CSVN bay trên đất California



Charles Lâm kết luận: “Lá cờ của chính phủ CSVN khó lòng tung bay ở California. Làm sao mà một thánh phố ở Quận Cam có thể “kết nghĩa” với một thành phố ở VN, đời cha mẹ tôi là thế, đời tôi cũng thế và vài thế hệ mai sau cũng thế..” 

Cali Today news – Ngay cả khi thấy khí thế tranh đấu ngùn ngụt của nhiều ngàn cư dân Mỹ gốc Việt kéo về Tòa Thị Sảnh Irvine, ông Nghị viên Larry Agran chùn tay xin rút tên Nha Trang ra thì cũng quá muộn.

Vì sau đó cuộc bỏ phiếu với tỉ lệ 3 thuận 2 chống không cho Irvine kết nghĩa với bất cứ thành phố nào trên thế giới ‘không tôn trọng nhân quyền’. Đây lại là đề nghị của ông Agran xin ‘kết nghĩa anh em’ với hai thành phố khác, một ở Trung Quốc và một ở Pakistan.

Những việc làm của ông Nghị Viên này đã bị một cư dân Mỹ gốc Việt còn trẻ, anh Charles Lâm, phải thốt lên “Trời đất, ông Nghị Viên này có lối suy nghĩ quỷ quái gì thế?”

Charles Lâm viết: “Tôi sinh ra ở Mỹ và có thể người Mỹ gốc Việt thế hệ của tôi không đấu tranh chống Cộng hăng say như cha anh tôi, nhưng ở cái đất Quận Cam này, bạn làm cái gì có tính cách chính trị thân thiện với chính quyền CSVN thì bạn sẽ lao đao cho mà coi”.

Photo courtesy: OC Register

Charles Lâm đặt câu hỏi: “Bộ ông Agran ngủ gật hay sao khi Westminster ầm ĩ xuống đường chống Cộng năm 1999, hoặc khi Nghị Viên Madison Nguyễn phải đối diện với cuộc bỏ phiếu recall chỉ vì cô thích cái tên “Saigon Business District” hơn cái tên “Little Saigon” ở San José?”
.ads-center{margin:0 0 0 8px;float: right;}

Charles Lâm kết luận: “Lá cờ của chính phủ CSVN khó lòng tung bay ở California. Làm sao mà một thánh phố ở Quận Cam có thể “kết nghĩa” với một thành phố ở VN, đời cha mẹ tôi là thế, đời tôi cũng thế và vài thế hệ mai sau cũng thế..”

Ông bạn trẻ này có bao giờ nghĩ rằng chính quyền CSVN sẽ sụp đổ trong nay mai?

Trường Giang (Calitoday)